Vợt Cầu Lông Căng 20kg có tốt hay không?

lỗi sai khi đánh cầu lông

Vợt cầu lông có rất nhiều loại với những mức căng khác nhau. Vậy vợt cầu lông căng 20kg có tốt hay không? Trên thị trường có những loại vợt nào căng 20kg không? 

Căng vợt cầu lông với mức 20kg sẽ mang đến những cú đánh cực chuẩn xác với tốc độ nhanh. Tuy nhiên, không phải loại vợt nào cũng có thể chịu được lực căng cao như vậy. Vậy cùng Kuno Việt Nam tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về những loại vợt cầu lông căng 20kg nhé!

Căng vợt cầu lông 20kg có tác dụng gì?

Thông thường sức căng của vợt không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi cũng như chiến thuật của người chơi. Tuy nhiên độ căng của vợt lại ảnh hưởng đến sức mạnh, khả năng kiểm soát cầu cũng như độ bền của những chiếc vợt cầu lông. Nếu như bạn là một vận động viên chuyên nghiệp thì sức căng vợt cầu lông sẽ càng cao, cho thấy được khả năng kiểm soát cầu của bạn rất tốt. 

Vợt Cầu Lông KUNO JUEJI K501 Full Carbon Cao Cấp Trọng Lượng 6U Công Thủ Toàn Diện - KUNO VIETNAM

Vợt cầu lông căng 20kg

Vậy nên với những cây vợt có mức căng là 20kg cho thấy trình độ và khả năng kiểm soát cầu của người chơi rất tốt. Việc căng vợt cầu lông 20kg cũng cần phải phù hợp với khả năng của từng người nếu không sẽ khiến người chơi gặp phải những khó khăn nhất định. 

Những người sở hữu vợt có mức căng là 20kg là những người chơi cầu lông chuyên nghiệp, họ có lực ở cổ tay khá tốt. Lực căng càng cao thì cho ra những cú đánh càng mạnh, cứng. 

Xem ngay: Nên căng vợt cầu lông bao nhiêu ký là tốt nhất?

Top 4 vợt cầu lông căng 20kg chất lượng

Yonex Astrox 88D Pro, lối đánh tấn công

Khung vợt Aero Box System giúp tăng tốc độ vung vợt và tạo lực đánh mạnh mẽ. Công nghệ Tough Carbon T-Joint giúp tăng độ cứng và độ ổn định cho vợt.

Vợt cầu lông Yonex ASTROX 88D PRO chưa căng dây | Lazada.vn

Vợt cầu lông tấn công linh hoạt

Thân vợt siêu cứng Extra Stiff cho khả năng kiểm soát cầu chính xác.

  • Cân nặng: 4U (83g), 5U (88g)
  • Độ cứng: Cứng (Extra Stiff)
  • Mức căng tối đa: 20kg

Vợt cầu lông Victor Thruster F9 

Khung vợt AERO-SWORD giúp giảm sức cản không khí và tăng tốc độ vung vợt.

Công nghệ PYROFIL CARBON giúp tăng độ cứng và độ bền cho vợt.

Trọng lượng cân bằng giúp linh hoạt trong cả tấn công và phòng thủ.

VICTOR - Thruster Hawk F - Racket-Shop

Victor Thruster F9 – Vợt dành cho người có lối đánh đa dạng

  • Cân nặng: 4U (84g), 5U (88g)
  • Độ cứng: Trung bình (Medium Stiff)
  • Mức căng tối đa: 20kg

Vợt cầu lông Lining Aeronaut 9000i

Khung vợt WING STABILIZER giúp tăng độ ổn định và chống rung cho vợt. Công nghệ AEROTEC-BEAM SYSTEM giúp giảm sức cản không khí và tăng tốc độ vung vợt. Đồng thời trọng lượng nhẹ giúp di chuyển linh hoạt và ra vợt nhanh chóng.

Vợt cầu lông Lining Aeronaut 9000i chính hãng | ShopVNB

Vợt cầu lông LINING AERONAUT 9000I

  • Cân nặng: 3U (88g), 4U (83g)
  • Độ cứng: Trung bình (Medium Flex)
  • Mức căng tối đa: 20kg

Vợt cầu lông Apacs Lethal 80

Khung vợt Super Slim Shaft giúp tăng độ cứng và tốc độ vung vợt. Cùng với công nghệ Nano Power Frame giúp tăng độ bền và khả năng chịu lực cho vợt. Thân vợt cứng cho những cú đánh uy lực và chính xác.

Vợt cầu lông Mizuno Fortius 11 Power (Mã JP) | ShopVNB

Vợt Mizuno Fortius 11 Power

  • Cân nặng: 4U (85g), 5U (89g)
  • Độ cứng: Cứng (Stiff)
  • Mức căng tối đa: 20kg

Xem ngay: Giá căng vợt cầu lông bao nhiêu? Bảng giá mới nhất

Một số lưu ý khi căng vợt cầu lông

Đầu tiên để xác định căng vợt bao nhiêu kg sẽ phụ thuộc vào lực tay của mỗi người mà chính xác hơn là lực từ cổ tay của mỗi người. Vì thế, hãy xác định xem lực cổ tay của bạn mạnh hay yếu, đập cầu có khỏe hay không mới xác định được số kg khi đan vợt. Bởi vì với số kg càng lớn bạn cần phải có lực cổ tay mạnh mới có thể thuần phục được nếu không sẽ rất mỏi và chơi rất khó.

Thứ hai là cần phải xác định xem người chơi đang ở trình độ nào, chuyên nghiệp, bán chuyên hay nghiệp dư? Dựa vào yếu tố đó mới xác định được cần căng vợt cầu lông bao nhiêu kg là vừa. Thông thường, đối với các VĐV chuyên nghiệp thì số kg khi đan vợt sẽ cao hơn so với người chơi bình thường.

Cuối cùng là bạn cần lựa chọn cho mình một nơi căng vợt cầu lông uy tín và chất lượng.

Căng lưới cao kg cho cây vợt cầu lông có bị chạy dây hay không?

Việc căng vợt cầu lông 20kg hay là ở mức nhỏ hơn như 10, 11kg thì việc chạy dây sẽ phụ thuộc vào lối đánh cũng như những loại dây lưới mà bạn đã lựa chọn. 

Chọn lưới và căng vợt cầu lông như thế nào cho phù hợp?

Căng vợt cầu lông có bj chạy dây?

Nếu bạn thường xuyên chặt cầu, chém cầu, dây vợt hay bị xô nhiều nên dễ bị chạy dây, hoặc loại dây đang dùng có bề mặt trơn thì khả năng chạy dây cũng cao hơn. Có thể kể đến một số loại dây như :

– BG 65: Sợ to và bền nên ít chạy dây.

– BG 66 ULTIMAX: Dây hay bị dãn và chạy dây nhưng tạo âm thanh nổ cầu tốt.

Nếu bạn không muốn tình trạng vợt cầu lông nhanh bị chạy dây thì có thể tham khảo một số loại dây cước có bề mặt nhám, ít bị chạy dây có thể kể tới: NANOGY 99, BG 80, BG 80 POWER. Đây là những loại dây phù hợp mà bạn có thể tham khảo. 

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Kuno Việt Nam mang đến cho bạn đó là tác dụng của những cây vợt cầu lông căng 20kg. Hy vọng qua bài viết này bạn cũng có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp và hiểu hơn về mức căng trên các cây vợt cầu lông. 

Tác giả: Kuno Việt Nam

Kuno là thương hiệu Việt Nam chuyên sản xuất và phân phối vợt cầu lông và phụ kiện thể thao, Kuno cung cấp các sản phẩm uy tín và chất lượng. Với sự am hiểu về lĩnh vực này, chúng tôi mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Kuno Việt Nam không chỉ là đơn vị cung cấp sản phẩm, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các sản phẩm và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Số điện thoại: 0969.905.622

Email: kunosportvn@gmail.com

Địa chỉ: KDT Gleximco Lê Trọng Tấn , Quận Hà Đông, Hà Nội

Bình luận (0 bình luận)