Các loại lưới cầu lông trợ lực tốt cho người mới chơi

Để có một chiếc vợt cầu lông chất lượng thì không thể bỏ qua phần lưới cầu lông. Vậy có những loại lưới cầu lông nào phổ biến và chất lượng nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay.

Các loại lưới cầu lông trợ lực tốt cho người mới chơi

Vợt cầu lông chất lượng là có phần lưới cầu lông tốt, vậy nên khi tìm hiểu về vợt cầu lông thì bạn nên tìm hiểu kỹ phần này. Trên thị trường có rất nhiều mẫu lướt cầu lông với đa dạng mẫu mã, vậy đâu là loại tốt nhất? Cùng Kuno Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có nhiều thông tin hữu ích nhé!

Lưới cầu lông có những loại nào? 

Bên cạnh việc kỹ thuật chơi cầu lông tốt thì việc chuẩn bị dụng cụ cũng rất quan trọng. Đặc biệt phải kể đến là những loại lưới đan vợt cầu lông. Để có những cú đánh chất lượng thì khung vợt chất lượng thôi là chưa đủ mà còn cần phải có những loại lưới căng vợt chất lượng thì cú đánh mới thật sự hoàn hảo. 

Top 3 địa chỉ Đan vợt cầu lông ở Buôn Ma Thuột uy tín, chất lượng, đánh một  lần là ưng ý ngay | ShopVNB

Các loại lưới đan vợt cầu lông

Dưới đây là những loại lưới cơ bản mà bạn nên biết: cước bền và cước trợ lực. 

Cước bền là cước có đường kính to, sợi bền lâu đứt, thời gian sử dụng dài tuy nhiên khả năng trợ lực kém, tiếng no nho không vang. Loại cước thứ 2 là cước trợ lực có đường kính sợi nhỏ, cước có khả năng trợ lực tốt, kèm theo tiếng nổ to và vang tuy nhiên vì sợi cước mỏng nên nhanh bị đứt, độ bền kém. Đa phần người chơi thường chọn cước trợ lực vì đánh cầu nghe tiếng rất đã tai và đập cầu rất uy lực. Cước càng mỏng thì đánh càng thích. 

Các mẫu cước dày, bền thường có giá thành rẻ, phù hợp với những bạn học sinh sinh viên, những bạn mới chơi chưa có điều kiện kinh tế, hay những người huấn luyện viên dạy cầu cần một loại cước bền bì đề sử dụng lâu dài.

Top 5 cước cầu lông trợ lực bền đẹp và chất lượng | ShopVNB

Lưới vợt cầu lông 

Các loại lưới cầu lông mỏng, trợ lực là những mẫu cước có giá thành cao hơn, phù hợp với những người chơi phong trào cũng như chuyên nghiệp có lối đánh tấn công mạnh mẽ, kỹ thuật điều cầu tốt.

Các loại lưới đan vợt cầu lông phổ biến trên thị trường

Dây cước căng vợt Yonex BG 65 TITANIUM

Dây cước căng vợt cầu lông Yonex BG 65 Titanium - HVShop

Yonex BG 65 TITANIUM

Yonex BG 65 TITANIUM là loại cước căng vợt quá quen thuộc trong giới cầu lông Việt Nam hiện nay. Sau sự thành công của BG 65, Yonex đã có một nâng cấp nhỏ phù hợp với mong muốn của người chơi cầu lông phong trào chính là phủ thêm một lớp Titan làm tăng độ nảy, cho âm thanh nổ cầu lớn hơn nhưng vẫn được xếp vào loại cước đan vợt bền của Yonex.

Do phủ lớp Titan nên cước căng vợt cầu lông Yonex BG 65 TITANIUM cho cảm giác cứng và ít bền hơn cước cầu lông BG65 nhưng điều này là không đáng kể, giá thành sẽ cao hơn BG65 1 chút, bù lại bạn sẽ có thể tạo độ nảy tốt hơn, và âm thanh đã tai hơn, ít bị chạy dây cũng như độ bền đảm bảo hơn trong các loại lưới cầu lông.

Với lớp vỏ được bện từ những dây Polymer Nylon thô độ bền cao và phía trong lõi là  đa sợi tơ Polymer Nylon độ bền cao pha sợi Vectran. Điều này giúp cho lưới vợt cầu lông được dẻo dai và không dễ đứt ngay cả khi có những cú đánh mạnh mẽ. 

Dây cước căng vợt Yonex BG 66 ULTIMAX

Cước cầu lông BG 66 ULTIMAX là một trong các loại lưới cầu lông bán chạy nhất của Yonex, được đa số các vận động viên được Yonex tài trợ sử dụng. Đây được xem là mẫu cước toàn diện nhất về tính năng, với các tiêu chí về tính năng nó gần như đạt điểm tuyệt đối. Điểm yếu nhất của nó lại nằm ở độ bền, với đường kính nhỏ 0.65mm thì nó rất nhanh đứt.

Cước căng vợt Yonex BG 66 ULTIMAX được cấu tạo với lõi nylon cường độ cao cho độ bền cao hơn 30% so với nilon thông thường trong khi lớp ngoài bằng sợi polymer cao cấp mang lại cảm giác chính xác và có lực nảy cao khi đánh cầu – hiệu suất toàn diện đặc biệt từ một sợi dây cao cấp.

Đây là mẫu lưới đan vợt cầu lông có xuất xứ tại Nhật Bản nên chất lượng cũng như giá thành sẽ nhỉnh hơn so với các loại lưới đan vợt cầu lông khác. Nhưng đổi lại chất lượng khi sử dụng lại vô cùng ấn tượng. 

Dây cước căng vợt Yonex BG 68 Titanium

Dây cước căng vợt Yonex BG 68 Titanium

Cước căng vợt Yonex BG 68 Titanium

Trong các loại lưới cầu lông, dây cước căng vợt Yonex BG 68 Titanium là loại dây dành cho người chơi phong trào đang tìm kiếm cho mình một loại dây trợ lực tốt, cho tiếng nổ lớn khi đánh cầu.

BG 68 Titanium là dây có lớp phủ hợp lại của Titanium phức hợp và đường kính 0.68mm không chỉ mang lại âm thanh cao, rõ nét mà còn mang đến cho người chơi cảm giác sắc bén dễ chịu. Loại dây này được thiết kế phù hợp với người chơi có lối đánh thiên về kiểm soát cầu.

Dây cước căng vợt cầu lông Yonex BG 80 

Cước căng vợt Yonex BG 80 là một trong các loại lưới cầu lông nổi trội về sức mạnh bộc phát cho người chơi với những cú dứt điểm hoàn hảo, dây cho độ nảy nhất định kết hợp cùng tiếng nổ uy lực khi smash cầu làm đối phương phải dè chừng trong những pha cầu tiếp theo. Dây thuộc dòng Hard Feeling sẽ cho mặt vợt có cảm giác cứng nhất định tạo thúc đẩy người chơi cầu lông cố gắng phát huy hết khả năng của mình.

Yonex BG 80 có độ bền nhất định được cấu tạo từ phần vỏ được làm từ sợi bện đặc biệt Polymer Nylon thô và phần lõi gồm đa sợi tơ  Polymer Nylon độ bền cao kết hợp cùng siêu sợi Vectran cho sự đàn hồi cao. 

Dây cước căng vợt cầu lông Prokennex Sonic

Prokennex Sonic là một trong các loại lưới cầu lông siêu trợ lực nổi trội với đường kính cực nhỏ chỉ 0.61mm nhẹ nhàng đưa quả cầu bạn đánh ra bay đến cuối sân.

Dây Cước Căng Vợt Prokennex Sonic - Trợ Lực Khủng, Nổ Cực To | ShopVNB

Các loại lưới vợt cầu lông chất lượng 

Lưới đan vợt cầu lông ProKennex Pro Sonic là dòng dây mới, được nhà thương hiệu ProKennex tung ra thị trường trong những năm gần đây. Mẫu dây này thu hút được sự tò mò của đông đảo giới lông thủ bởi màu sắc đầy mới mẻ, thú vị của mình. Không ít người cảm thấy lạ lẫm bởi sự pha trộn màu sắc độc đáo trong siêu phẩm mới của thương hiệu vợt cầu lông có tiếng này.

Lưới căng vợt cầu lông Pro Kennex Pro Sonic mới vừa cập bến là dòng dây được tiên đoán sẽ làm mưa làm gió trong thời gian sắp tới.

Với đường kính 0,61mm, dây Pro Sonic tạo cảm giác đánh nẩy cầu siêu tốt, độ kiểm soát và khả năng điều khiển cầu vượt trội, âm thanh vang dội. Hãng Prokennex mỗi ngày đều tiếp thu và ghi nhận những góp ý của khách hàng để từ đó sử dụng công nghệ riêng của mình giúp Prosonic tạo ra những ưu thế hơn trợ lực mạnh mẽ so với các dòng dây khác.

Cách bảo quản lưới cầu lông

Để bảo quản các loại lưới vợt cầu lông một cách tốt nhất bạn thì bạn cần tuân thủ đúng những nguyên tắc dưới đây để có một cây vợt cầu lông chất lượng bền bỉ theo thời gian. 

Căng vợt đúng quy định

Trước hết cần phải đảm bảo căng lưới ở mức quy định không được quá nhiều cũng như không được quá nhỏ so với quy định nếu không dễ dẫn đến hiện tượng bị đứt lưới vợt cầu lông. Điều này có có thể khiến cho khung vợt chịu tác động mạnh dẫn đến méo và gãy khung vợt. Thông thường từng cây vợt cầu lông đều đã ghi đầy đủ mức căng vợt ngay trên cán vợt nên bạn cần phải lưu ý điều này để tránh gặp phải những tình huống đáng tiếc. 

Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát

Cách bảo quản vợt cầu lông đúng cách để sử dụng lâu dài nhất

Thường xuyên vệ sinh vợt

Tiếp đến là bảo quản vợt ở những nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc, thường xuyên vệ sinh vợt cầu lông nói chung và phần lưới đan vợt nói riêng. Việc này cần được thực hiện thường xuyên ngay sau mỗi buổi tập luyện, thi đấu để chiếc vợt của bạn sử dụng được lâu dài. 

Hạn chế va đập

Tránh va đập vợt với những vật nhọn, cứng, sự cọ sát sẽ dẫn đến phần lưới của vợt cầu lông dễ bị đứt, mài mòn. Do vậy, cách bảo quản vợt cầu lông tốt nhất là cần phải hiểu các luật cầu lông, kỹ thuật cầu lông để có thể chơi cầu lông hiệu quả và biết cách điều chỉnh tư thế để điểm cân bằng vợt cầu lông đánh trúng vào quả cầu nhiều nhất có thể.

Bảo quản vợt thường xuyên

Các gen vợt cầu lông cũng có nguy cơ bị mài mòn và ăn sâu vào bên trong, khiến vợt bị nhanh đứt dây. Do đó bạn nên kiểm tra gen vợt cầu lông của mình thường xuyên để có thể phát hiện bất kỳ dấu hiệu bị nứt vỡ nào và giải quyết nhanh chóng. Người chơi hay chủ quan và ít để ý đến gen vợt, đợi đến lúc sắp hỏng mới kịp phát hiện và sửa chữa thì đã muộn. Nếu một phần của gen vợt bị phá vỡ, bạn nên tháo toàn bộ phần gen còn lại ra để tránh sự không cân bằng trong độ căng của các dây đan và giảm thiểu nguy cơ sập khung, giảm hiệu quả khi chơi.

Những bước cần xử lý ngay lập tức khi vợt cầu lông bị nứt - CabaSports Kiến  Thức Cầu Lông

Kiểm tra gen vợt thường xuyên

Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra khung vợt, nếu phát hiện có dấu hiệu rạn nứt bạn nên tìm đến shop để chuyên viên tư vấn hướng khắc phục như hàn,…

Lựa chọn loại lưới vợt cầu lông phù hợp với khung

Việc lựa chọn các loại lưới vợt cầu lông cũng rất quan trọng, đây cũng là một trong những cách bảo quản vợt cầu lông đúng cách mà có rất nhiều người bỏ qua. Nếu như lựa chọn lưới đan vợt cầu lông theo sở thích nhưng nó lại không phù hợp với khung vợt thì việc cố tình đan lưới cho vợt cầu lông sẽ gây ra nhiều tình huống xấu. Kết cấu khung vợt phù hợp với những loại lưới trợ lực mỏng nhưng bạn đan lưới sợi dày sẽ khiến vợt bị nặng đầu, khó sử dụng, các thao tác khi đánh cầu không được linh hoạt và làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của trận đấu. 

Vậy nên khi đan lưới vợt cầu lông nên chọn các loại lưới vợt cầu lông thật sự phù hợp với khung vợt cũng như với mục đích sử dụng của mình để có một chiếc vợt hoàn chỉnh nhất. 

Trên đây là bài viết về tất tần tật các loại lưới cầu lông mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình những loại dây cước đan cầu lông chất lượng và phù hợp nhất. Vậy nên bạn có thể ghé ngay Kuno Việt Nam để sắm cho mình những sản phẩm về cầu lông chất lượng nhất nhé 

Tác giả: Kuno Việt Nam

Kuno là thương hiệu Việt Nam chuyên sản xuất và phân phối vợt cầu lông và phụ kiện thể thao, Kuno cung cấp các sản phẩm uy tín và chất lượng. Với sự am hiểu về lĩnh vực này, chúng tôi mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Kuno Việt Nam không chỉ là đơn vị cung cấp sản phẩm, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các sản phẩm và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Số điện thoại: 0969.905.622

Email: kunosportvn@gmail.com

Địa chỉ: KDT Gleximco Lê Trọng Tấn , Quận Hà Đông, Hà Nội

Bình luận (0 bình luận)