Cách xử lý vợt cầu lông bị tróc sơn bạn nên biết

vợt cầu lông bị tróc sơn

Vợt cầu lông của bạn bị tróc sơn? Bạn không biết nên xử lý tình trạng này như thế nào? Liệu có cách nào hạn chế để vợt cầu lông bị tróc sơn? Cùng tìm hiểu ngay.

Cách xử lý vợt cầu lông bị tróc sơn bạn nên biết

Vợt cầu lông bị tróc sơn là tình huống mà rất nhiều người gặp phải trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên có khá nhiều cách khắc phục được tình trạng này. Vậy cùng KUNO Việt Nam tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Nguyên nhân vợt cầu lông bị tróc sơn

Vợt cầu lông là một công cụ khá quan trọng trong bộ môn thể thao cầu lông, và nó cũng rất dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Nếu không biết bảo quản đúng cách thì vợt cầu lông dễ bị tróc sơn. Vậy dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến việc vợt cầu lông bị tróc sơn:

– Va đập và tiếp xúc mạnh: Trong quá trình tập luyện và thi đấu thì nguyên nhân khiến vợt bị tróc sơn đó là bị đập mạnh vào những vật cứng. Sự va đập này có thể khiến vợt bị tróc sơn thậm chí là bị gãy vợt. 

– Trầy xước từ lưới và sợi cầu lông: Khi bạn ra sân để đánh cầu, vợt thường tiếp xúc với lưới và sợi cầu lông. Nếu không cẩn thận, có thể xảy ra trầy xước và va đập với lưới hoặc sợi cầu lông, gây hỏng sơn trên vợt.

Vợt cầu lông bị xước sơn nghiêm trọng thế nào và xử lý ra sao?

Tại sao vợt cầu lông bị tróc sơn?

– Sử dụng không đúng cách:Việc sử dụng vợt cầu lông không đúng cách cũng dễ khiến vợt cầu lông bị tróc sơn. Cầm nắm vợt cầu lông khiến cho móng tay có thể cọ xát vào vợt khiến cho vợt bị trầy xước. Ngoài ra, việc đánh cầu không đúng kỹ thuật có thể dẫn đến va đập không cần thiết và trầy xước.

– Bảo quản vợt cầu lông không đúng cách: Nếu bảo quản không đúng cách hay điều kiện môi trường không đảm bảo khiến vợt dễ bị hỏng sơn. Ví dụ, để vợt trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao có thể làm sơn bong tróc và bong lớp sơn ra khỏi vợt.

– Hạn chế quá trình bảo quản: Nếu những chiếc vợt không chất lượng thì lớp sơn sẽ mỏng, không có khả năng chống trầy xước gây tróc sơn. Ngoài ra thì việc bảo quản vợt cầu lông trong túi vợt hoặc túi đựng đúng cách có thể làm cho sơn bị trầy xước do va đập với các vật khác.

Xem ngay: Bật mí top 5 cây vợt cầu lông nặng đầu hot nhất 2024

Cách xử lý vợt cầu lông bị tróc sơn

Những chiếc vợt cầu lông bị tróc sơn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng đến cả hiệu suất sử dụng vợt cũng như khả năng đánh cầu của người chơi. Vậy nên nếu gặp phải tình trạng vợt cầu lông bị tróc sơn thì bạn cần xử lý theo cách dưới đây: 

Sơn lại khung vợt cầu lông

Việc sơn lại khung vợt là cách khắc phục đơn giản nhất khi vợt cầu lông bị tróc sơn. Để làm được điều này bạn cần vệ sinh sạch sẽ chiếc vợt của mình sau đó mài hết phần sơn cũ trên vợt cầu lông. Việc loại bỏ phần sơn cũ này đi khiến cho chiếc vợt cầu lông được nhẵn bóng bề mặt, không bị gồ ghề. Khi đó việc sơn lại khung vợt sẽ diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. 

Không bảo quản đúng cách dễ khiến vợt cầu lông xước sơn

Sơn lại khung vợt cầu lông

Nếu như bạn không thực hiện bước mài nhẵn vợt hay không loại bỏ lớp sơn cũ bong tróc thì khiến chiếc vợt không nhẵn bóng sau khi sơn, thậm chí ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, việc vợt cầu lông tróc sơn sẽ lại tiếp diễn. 

 Dán miếng chống xước vợt cầu lông

Để hạn chế vợt cầu lông bị tróc sơn thì bạn có thể sử dụng miếng dán chống xước cũng rất hiệu quả. Tại các cửa hàng bán cầu lông đều có bán loại miếng dán chống xước này, bạn có thể dán lên vị trí đầu vợt từ góc 10 giờ đến góc 2 giờ.  Tuy nhiên sau khi dán miếng dán chống xước khiến vợt bị nặng đầu và điểm cân bằng của vợt sẽ bị thay đổi, bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện. Mặc dù vậy nhưng để bảo vệ vợt cầu lông không bị xước sơn thì dùng miếng dán chống xước được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất cho người dùng.

Trước tiên bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ cây vợt cầu lông của mình để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, bạn hãy cắt miếng dán chống xước sao cho vừa vặn với đầu vợt cầu lông và đặt dán lên vị trí đầu vợt. Quá trình dán hãy miết lau cẩn thận để miếng dán bám dính chặt lấy vợt, dán miếng dán sao cho không có bọt khí phía dưới.

Cách xử lý vợt cầu lông bị xước sơn cực đơn giản ai cũng làm được

Sử dụng miếng dán chống xước cho vợt cầu lông

Xem ngay: Kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn cho hai kỹ thuật đơn và đôi

Bí quyết hạn chế bị tróc sơn vợt cầu lông

Bên cạnh việc xử lý các vết xước vợt cầu lông đã được trình bày ở trên thì bạn cũng cần có cho mình những bí quyết để giảm tình trạng xước sơn vợt cầu lông một cách hiệu quả nhất. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, cách hạn chế vợt cầu lông bị xước sơn hiệu quả, giúp tăng tính thẩm mỹ và hiệu suất, tuổi thọ cho cây vợt bạn sử dụng thì chúng ta cần làm như sau:

Hạn chế việc va chạm vợt đến các vật thể cứng

Khi sử dụng vợt cầu lông nếu muốn vợt không bị tróc sơn thì bạn không nên để xảy ra các tình huống va đập vợt vào những vật cứng, Đây được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tróc sơn trên vợt cầu lông. Vậy nên hãy để vợt cầu lông trong túi mềm hay bọc vợt để hạn chế những tính huống va chạm. 

Vệ sinh, làm sạch vợt cầu lông

Vợt cầu lông loại nào tốt? Gợi ý một số sản phẩm giá rẻ, bán chạy nhất hiện nay | TIKI

Vợt cầu lông cần được vệ sinh thường xuyên

Mỗi khi sử dụng xong vợt cầu lông bạn cần lau sạch mồ hôi, bụi bẩn bám lên cây vợt. Cẩn thận hơn thì bạn nên dùng nước ấm cùng bàn chải mềm để chà sạch bề mặt vợt. Sau đó, bạn hãy để nơi khô ráo, thoáng mát, tuyệt đối không để vợt tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ cao.

Sử dụng cầu lông đúng kỹ thuật

Một trong những bí quyết quan trọng để hạn chế vợt cầu lông bị xước sơn đó là bạn cần thực hành đúng các kỹ thuật đánh cầu lông, đồng thời tập đúng tư thế khi chơi cầu.  Trong quá trình sử dụng vợt, bạn cần kiểm soát độ cao và hướng đánh của cầu, hạn chế việc tiếp xúc vợt với sàn nhà, tường hay các vật cứng khác. Đây là cách nâng cao hiệu quả chơi cầu lông, đồng thời hạn chế tối đa việc xước sơn cầu lông và tuổi thọ của cây cầu lông.

Các kĩ thuật cơ bản để đánh cầu lông đúng cách

Thực hiện kỹ thuật đánh cầu lông đúng cách

Bảo quản vợt vào bao vợt cầu lông

Cuối cùng, sau khi sử dụng vợt cầu lông xong, bạn cần cho vợt vào bao vợt và bảo quản cẩn thận. Đây là cách giúp vợt không bị bụi bẩn và hạn chế tác động xấu từ môi trường trong lúc không sử dụng. 

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về cách xử lý vợt cầu lông khi bị tróc sơn, nguyên nhân tại sao lại dẫn đến tính trạng này và cách hạn chế nó. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có cho mình những thông tin hữu ích cũng như bảo quản vợt cầu lông của mình một cách tốt nhất. 

Xem ngay: Hướng dẫn cách vẽ sân cầu lông đúng tiêu chuẩn như sân vận động

Tác giả: Kuno Việt Nam

Kuno là thương hiệu Việt Nam chuyên sản xuất và phân phối vợt cầu lông và phụ kiện thể thao, Kuno cung cấp các sản phẩm uy tín và chất lượng. Với sự am hiểu về lĩnh vực này, chúng tôi mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Kuno Việt Nam không chỉ là đơn vị cung cấp sản phẩm, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các sản phẩm và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Số điện thoại: 0969.905.622

Email: kunosportvn@gmail.com

Địa chỉ: KDT Gleximco Lê Trọng Tấn , Quận Hà Đông, Hà Nội

Bình luận (0 bình luận)