Bật Mí 1 trận cầu lông kéo dài bao lâu

Thương hiệu cũng là một trong những cách chọn vợt cầu lông cho nữ đơn giản nhất

Bạn có đang tìm hiểu về môn thể thao cầu lông? Cầu lông được rất nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam, vậy 1 trận cầu lông kéo dài bao lâu? Cùng Kuno Việt Nam tìm hiểu ngay. 

Có thể bạn xem rất nhiều trận thi đấu cầu lông, nhưng bạn có biết 1 trận cầu lông kéo dài bao lâu hay không? Thời gian cho 1 trận cầu lông thường không có con số chính xác mà thường sẽ tính theo hiệp đấu. Vậy hãy cùng Kuno Việt Nam giải đáp các thắc mắc này của bạn nhé!

Tìm hiểu về trận cầu lông 

Để biết chính xác 1 trận cầu lông kéo dài bao lâu thì trước tiên bạn nên biết thế nào là một trận cầu lông đúng nghĩa. 

Cầu lông là một môn thể thao sử dụng dụng cụ thi đấu là những chiếc vợt và cầu giữa 2 bên. Thường sẽ có 2 hình thức thi đấu cầu lông chính đó là thi đấu đơn và thi đấu đôi. 

Tiêu chí lựa chọn vợt cầu lông cho nữ mới chơi đó là nhẹ và linh hoạt

Thế nào là một trận cầu lông?

Sân thi đấu cầu lông thường được chia là 2 phần và có được căng 1 tấm lưới ở giữa. Nhiệm vụ chính của 2 đội chơi đó là đưa cầu và nhận cầu sao cho không bị chạm lưới và chạm đất theo đúng quy định. Đây chính là một trận cầu lông hoàn chỉnh, và một trận cầu lông thậm chí còn không cần đến trọng tài. 

1 trận cầu lông kéo dài bao lâu?

Không giống như các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ,.. mà đối với môn thể thao cầu lông thì không quy định chính xác 1 trận cầu lông kéo dài bao lâu. Mà với cầu lông thông thường sẽ có 2 hiệp đấu và thời gian của mỗi hiệp chủ yếu phụ thuộc vào số điểm của các đội tham gia. 

Trong một trận thi đấu nếu như đội nào có thành tích dành được 21 điểm trước thì trận đấu sẽ kết thúc. Chính vì vậy mà thời gian để xác định 1 trận cầu lông là không cụ thể. 

Thời lượng của 1 trận cầu lông

Thời lượng của 1 trận cầu lông

Ngoài ra 1 trận cầu lông kéo dài bao lâu cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố phải kể đến như:

  • Tốc độ của từng vận động viên: Nếu những người chơi có tốc độ, kỹ năng dứt khoát thì các pha ghi điểm diễn ra nhanh chóng từ đó mà trận đấu cầu lông cũng kết thúc sớm hơn bình thường.
  • Trình độ giữa các bên: Nếu như trận đấu đó là giữa 2 bên có trình độ khác biệt thì việc phân thắng bại chỉ diễn ra sau 2 hiệp đấu mà không cần đến hiệp thứ 3. 
  • Nếu các tình huống chấn thương, phạm lỗi xảy ra thì chắc chắn thời gian của trận đấu sẽ kéo dài hơn dự tính. 

Xem ngay: Top 12 vợt cầu lông dưới 1 triệu cho người mới chơi “đáng đồng tiền bát gạo”

Lưu ý để chơi cầu lông hiệu quả

Một trận đấu cầu lông ấn tượng, hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không chỉ riêng khả năng của vận động viên. Vậy nên để có một trận đấu cầu lông chất lượng, đạt hiệu quả thì bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

Một vài lưu ý để chơi cầu lông

Một vài lưu ý để chơi cầu lông

Chế độ ăn uống 

Trước khi thi đấu hoặc tập luyện cầu lông bạn cần phải đảm bảo cơ thể được nạp đầy đủ năng lượng. Đặc biệt là đối với những vận động viên có trình độ cao thì việc bổ sung năng lượng thường xuyên là điều cần thiết bởi khi tập luyện, thi đấu sẽ tiêu hao năng lượng rất lớn. 

Để bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp bạn có thể ăn nhẹ trước khi tập luyện cầu lông và uống đủ nước để cơ thể có đủ sức để tham gia. 

Khởi động kỹ trước khi chơi

Bất cứ môn thể thao nào cũng cần phải khởi động trước khi tham gia. Nếu như không khởi động hoặc khởi động không kỹ cũng khiến bạn gặp vấn đề trong quá trình tập luyện, thi đấu.

Các tình huống như chấn thương rất dễ gặp phải và hiệu suất tập luyện sẽ không được cao. Ngược lại nếu khởi động kỹ và đúng kỹ thuật sẽ giúp bạn tấn công nhanh chóng, ghi điểm tuyệt đối. 

Đánh cầu lông có tác dụng gì? - Lợi ích khi tập cầu lông

Khởi động trước khi tập luyện

Lựa chọn vợt cầu lông chất lượng

Ngoài việc chuẩn bị cho cơ thể thì bạn cũng cần tìm kiếm cho mình một cây vợt cầu lông thật chất lượng thì hiệu quả của trận đấu mới cao. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vợt có tác dụng tấn công, phòng thủ riêng vậy nên tùy vào nhu cầu mà bạn nên chọn vợt thật kỹ lưỡng. Có những chỉ số rất quan trọng như điểm cân bằng vợt, độ căng dây,… 

Bạn nên lựa chọn những địa điểm bán vợt cầu lông uy tín, chất lượng, kiểm tra chất lượng của vợt bằng nhiều cách. Nếu có điều kiện thì bạn cũng nên trang bị thêm các sản phẩm hỗ trợ như quấn cán vợt để hạn chế tình trạng trơn trượt khi cầm vợt. Nếu bạn muốn có thêm nhiều thông tin về địa chỉ chuyên cung cấp vợt chất lượng thì đừng bỏ qua KUNO Việt Nam nhé. 

Vợt cầu lông Kuno A97

Lựa chọn loại vợt cầu lông chất lượng.

Vận dụng thành thạo các kỹ thuật đánh cầu

Khi chuẩn bị đầy đủ những yếu tố bên trên thì việc cuối cùng để trận cầu lông của bạn hoàn hảo nhất đó là vận dụng hết những kỹ năng và kinh nghiệm của mình về môn thể thao này vào thi đấu. Việc biết cách vận dụng các kỹ năng giúp bạn chơi cầu lông một cách linh hoạt và hiệu quả, mang lại những chiến thắng thuyết phục nhất. 

Đối với một số kỹ thuật như đập cầu, phông cầu,.. sẽ giúp bạn ghi được nhiều điểm cũng như giành chiến thắng nhanh chóng, rút ngắn được thời gian của một trận đấu. 

Trên đây là bài viết giải đáp những thắc mắc về 1 trận cầu lông kéo dài bao lâu. Qua bài viết này hy vọng mọi người có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích, có thêm kiến thức để tham gia vào nhiều trận cầu lông chất lượng.

Xem ngay: Vợt cầu lông bị đứt dây: Nguyên nhân và cách sửa siêu đơn giản

Tác giả: Kuno Việt Nam

Kuno là thương hiệu Việt Nam chuyên sản xuất và phân phối vợt cầu lông và phụ kiện thể thao, Kuno cung cấp các sản phẩm uy tín và chất lượng. Với sự am hiểu về lĩnh vực này, chúng tôi mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Kuno Việt Nam không chỉ là đơn vị cung cấp sản phẩm, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các sản phẩm và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Số điện thoại: 0969.905.622

Email: kunosportvn@gmail.com

Địa chỉ: KDT Gleximco Lê Trọng Tấn , Quận Hà Đông, Hà Nội

Bình luận (0 bình luận)